หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Tất tần tật cách sử dụng các loại quân của mọi dân tộc trong AOE - Phần 2

Tiếp nối những kinh niệm thú vị, bổ ích ở phần trước, bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhất về các đạo quân của 8 dân tộc còn lại trong game Age of Empires - Đế Chế nhé.

Cũng như phần trước, chúng ta sẽ cùng điểm qua điểm mạnh/yếu trong quân/binh của từng dân tộc. Việc làm này tưởng chừng như không cần thiết, bởi nhiều người sẽ nghĩ chỉ cần “master” 1-2 dân tộc là đủ.

Tuy vậy, trên thực tế, ngay cả những game thủ chuyên nghiệp cũng sẽ có những khó khăn, lúng túng nhất định khi bản thân phải trực tiếp cầm 1 tộc lạ, hay phải đối đầu với 1 tộc lạ trong game.

Biết đâu sẽ có lúc bạn rơi vào tình huống đó? Vì vậy chuẩn bị sẵn sàng là điều không thừa đâu!
Là 1 trong Game RTS, Đế chế cũng áp dụng nguyên lý “kéo búa lá” chỉ trong họa tiết thiết kế các chủng quân
Là 1 trong Game RTS, Đế chế cũng áp dụng nguyên lý “kéo búa lá” chỉ trong họa tiết thiết kế các chủng quân

Dân tộc Persian

Tộc người đến từ Vùng Vịnh này cài nông dân chắc là "làm thịt" vô cùng năng suất đối với nông dân của các dân tộc khác, lên đến mức 10+3 thịt mỗi lần.

Bên cạnh đó người Persian còn có thể "thỉnh" những chú voi chóng vánh đến lạ lùng, và tốc độ dịch rời lớn hơn voi đấu khác 1/2. Persian cũng có thể dễ dãi thi công một đạo quân nông dân đi khai khẩn tài chính do tổ chức này có Chi tiêu thấp hơn 30% đối với thông thường.

Quân nhóm của Persian có vẻ tuyển đc lạc đà với cung A. mặc dù thế cung A của Persian nhìn bao quát là yếu.

Nhược điểm khác của Persian, lại cũng chính ở nông dân, và bản lĩnh làm ruộng yếu hơn 30% so với bình thường.

Dân tộc Shang

Công cuộc "sinh sôi nảy nở" của tộc Shang cũng thuận tiện tương tự Persian cùng các tổ chức nông dân siêu rẻ, giá chỉ 35 thực. Ngoài ra đây cũng là một trong dân tộc dễ lên đời trong vòng Ages of Empires.

Tộc Shang còn có những thành trì vô cùng bền vững và kiên cố với lượng máu gấp đôi bình thường.

Điểm hạn chế của Shang nằm trong quân nhóm của họ, gồm toàn các chủng quân cùng sức khỏe công kích kém. Ngoài ra nông dân của Shang "tuy đông mà không tinh", do speed dịch chuyển chậm chạp của chúng ta.

Dân tộc Yamato

Dân tộc có bắt đầu từ nhật bản này cài đặt nông dân "siêng năng" và speed dịch chuyển lớn hơn 30% thông thường. bạn chọn Yamato còn có vẻ thỏa thích thi công nhóm kỵ binh của bản thân cùng giá thành những binh chủng liên quan đến ngựa chi phí thấp hơn 25%. Cung A của Yamato cũng khá cứng, và khả năng trang bị 2 áo.

Có lẽ rằng để ổn định, nhà phân phối lại tước đi của Yamato khả năng tuyển ngựa tên, ngựa sọc. Việc không có voi cũng là một điểm trừ khác, mặc dù nó trọn vẹn đúng về mặt lịch sử.

Yamato cũng không mạnh về công thành, với máy bắn đá con. Bên cạnh đó việc phòng ngự ở thời đoạn đầu cũng phải thận trọng, do tháp canh của Yamato rất hèn.
Tộc người Roman - La Mã phổ biến vợi đạo quân Legion
Tộc người Roman - La Mã phổ biến vợi đạo quân Legion

Dân tộc Choson

Có nguồn gốc từ Triều Tiên, Choson có công ty phù thủy giá chỉ 85 vàng, thấp hơn 30% đối với thông thường. Hình như tộc người này còn có tháp canh khá mạnh, với tầm công kích +2. game thủ Choson còn giống như tận dụng sự "trâu bò" của quân BB để xây dựng nên những đạo quân rất không dễ dàng đánh hạ gồm các quân BB đi cùng theo với nhau.

Điểm hạn chế của Choson là không tồn tại nâng cao đầu máu nên không thể cài đc dù thế mã. những đơn vị tên của Choson cũng không hề cải thiện lên tên lửa. Chưa hết, cung A của tộc này cũng có vẻ sống còn giảm đáng kể do không lên đc 2 áo.

Dân tộc Roman

Người La Mã vốn nổi tiếng và những công trình kiến thiết kỳ vĩ, sống mãi ngàn đời. chỉ trong Game Đế chế, dân tộc này cũng mạnh ở khả năng xây đắp, cùng giá gỗ để xây những công trình giá thấp hơn 15%.

Roman sở hữu các loài quân bộ binh rất mạnh, cùng quân nhân Z speed tấn công tăng 33%, bộ đội Legion tấn công chóng vánh hơn 1/2. không chỉ là vậy, Roman còn cài tuy là mã rất mạnh với khả năng công thành đấu xuất xắc cùng cẩu đá với pháo bẹt lên thần.

Mặc dù thế Roman cũng có khá nhiều nhược điểm, như không có lẽ cải thiện tên lửa, không tồn tại cung R, lạc đà. khả năng sản xuất lương thực cũng gian lao do ruộng không hề nâng cấp.

Dân tộc Carthaginian

Đối phương không đội trời chung và nhà Roman tải những thớt voi mạnh với thêm 25% máu. lính xiên của Carthaginian cũng thiết lập bonus tương tự. Ngoài ra tộc người này có tháp canh rất mạnh, download xe tên và hình như nâng cao tên lửa.

Điểm yếu của Carthaginian là quân nhóm khá yếu khi nâng cao lên đời 3 đối với các dân tộc khác. Bên cạnh đó việc không tồn tại cung R với chỉ có bắn đá nhỏ cũng làm hạn chế rất nhiều tài năng tác đấu của dân tộc này.

Dân tộc Palmyran

Người Palmyran dường như hái quả chóng vánh hơn 25% so với bình thường. Nông dân của tộc này cũng giống như phòng ngự +1 so với những sắc dân khác. Lạc đà của Palmyran cũng tương đối hoạt bát cùng tốc độ dịch chuyển lớn hơn 25%. Quân đội của Palmyran rất đa dạng, có bánh xe, cung R, cung A, có nâng cao tên lửa.

Điểm yếu rộng nhất của Palmyran là rất tốn tiền tuyển dân, cùng giá lên tới 75 thực. Hình như quân team của tộc này có những điểm yếu như không còn tuyển được voi tên, dù thế mã với pháo thần hèn.
Phân tích điểm mạnh/yếu của địch thủ là rất quan trọng chỉ trong Đế chế
Phân tích điểm mạnh/yếu của địch thủ là rất quan trọng chỉ trong Đế chế

Người Macedonia

Bộ đội xọc xiên Macedonia là rất chi là bá đạo. Dân tộc này còn có các công ty ngựa chém và bản lĩnh kháng phù thủy cực mạnh. các loại máy đại chiến như cẩu đá và xe tên của Macedonia còn có giá cả tương đối mềm hơn một nửa.

Điểm yếu kém của Macedonia là nông dân của chúng ta dễ bị chăn do tốc độ dịch chuyển thấp, không có cẩu pháo to, không tồn tại lạc đà.

Như vậy là qua 2 bài viết ngắn gọn, súc tích, bọn họ đã điểm sang 1 lượt điểm lưu ý cơ bản về các loại quân thuộc 16 dân tộc khác nhau trong vòng Đế chế. hy vọng các Kinh nghiệm này rồi sẽ khiến cho bạn có kết cuộc tuyệt hơn trong các trận chiến tương lai.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น