หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Stekelenburg chính thức gia nhập Southampton

Maarten Stekelenburg chính thức gia nhập Southampton trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Nối gót Memphis Depay, Maarten Stekelenburg là tân binh tiếp theo người Hà Lan cống hiến cho đội tuyển Southampton.

Maarten Stekeleburg tài năng hiếm có

Maarten Stekeleburg sinh vào ngày 22 tháng 9 năm 1982. Anh đá vị trí một thủ môn chuyên nghiệp. Stekeleburg bắt đầu sự nghiệp ở câu lạc bộ Zandoort 75 trước khi chuyển tới VV Schoten. Nơi anh đến sau đó là Ajax năm anh 15 tuổi.
Anh có vị trí đá chính thức ở Ajax vào ngày 22 tháng 1 năm 2002. Trong trận tiếp NAC Breda. Vào đầu mùa giải 2002 - 2003 anh có được danh hiệu đầu tiên cùng Ajax khi câu lạc bộ đoạt giải Johan Cruiff Schaal. Vào năm 2004 anh cùng Ajax giành được danh hiệu vô địch Hà Lan, mùa giải đó anh chơi chỉ 1 trận.
Tiếp đó vào ngày 3 tháng 9 năm 2004, anh có mặt trong trận đấu đầu tiên tại đội tuyển quốc gia khi tiếp đội Liechtenstein. Trận đó Hà Lan thắng với tỷ số 3-0. Mặc dù anh vào đội tuyển từ những năm 2004 nhưng phải đến mùa giải 2006 - 2007 anh mới là thủ môn số 1 của Ajax. 
Maarten Stekeleburg là thủ môn số 1 của Ajax
Maarten Stekeleburg là thủ môn số 1 của Ajax
Vào năm 2006 anh giành được chiếc cúp quốc gia Hà Lan đầu tiên. Rồi được huấn luyện viên Marco van Basten gọi để chuẩn bị cho World Cup 2006 ở Đức. Nhưng anh lại không thi đấu trận nào trong giải này vì Edwin van der Sar mới là sự lựa chọn số 1.
Vào đầu mùa 2006 - 2007 anh giành được cúp Johan Cruiff Schall thứ hai. Và anh đã giúp hàng phòng ngự trở nên vững chãi hơn rất nhiều. Sau đó vào mùa giải 2006 - 2007, anh đã giành được Cúp bóng đá Hà Lan lần thứ hai.

Stekelenburg chính thức chuyển sang Southampton

Như thông lệ, Premier League đã và đang trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng của những ngôi sao người Hà Lan. Sau sự kiện Memphis Depay đầu quân cho M.U. Giờ đây tới lượt Maarten Stekelenburg cũng đã gia nhập Southampton theo bản hợp đồng cho mượn một năm.
Maarten Stekelenburg cũng đã gia nhập Southampton
Maarten Stekelenburg cũng đã gia nhập Southampton
Maarten Stekelenburg từng nhiều năm đảm nhận vị trí số một trong khung thành của ĐTQG Hà Lan. Sự nghiệp huy hoàng này của cầu thủ được biết đến ở CLB Ajax. Về sau, sự nghiệp của Stekelenburg đã xuống dốc không phanh sau khi quyết định anh chuyển sang đầu quân cho Roma rồi Fulham.
Trên thực tế, Maarten Stekelenburg đang thuộc biên chế của đội tuyển Fulham. Nhưng được đội bóng này cho Monaco mượn trong 1 năm. Sau một mùa giải 2014 - 2015 tại Ligue 1, cầu thủ người Hà Lan đã không có cơ hội thể hiện mình. Khi chỉ được bắt chính tổng cộng tới 8 trận cho đội bóng này. 1 trận tại Ligue 1, 4 trận ở Cup QG Pháp và 3 trận ở siêu cup nước Pháp.
Được biết, lý do mà Southampton nhắm vào Stekelenburg là do thủ thành số một của họ Fraser Forster đang gặp phải chấn thương nặng. Có lẽ anh phải nghỉ hết năm 2015. Thêm nữa, đội chủ sân St Mary's tin rằng với kinh nghiệm lâu năm thì cầu thủ 32 tuổi này sẽ giúp cho đội nhà thi đấu tốt tại đấu trường Europa League mùa tới.
Phát biểu trong ngày mới ra mắt Southampton, Stekelenburg cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi đến đây. Được thi đấu ở một CLB dự cúp châu Âu là một điều gì đó tuyệt vời. Tôi mong mình sẽ lấy lại những gì tốt đẹp mà mình đã từng có trong quá khứ”.
Maarten Stekelenburg được kỳ vọng sẽ mang về những thành tích cho Southampton.
Maarten Stekelenburg được kỳ vọng sẽ mang về những thành tích cho Southampton.
Mặc dù chỉ kết thúc tại mùa giải ở vị trí thứ 7 nhưng Southampton đã khá may mắn giành vé trở lại đấu trường Europa League sau 30 năm. Theo quy định, đội giành chức vô địch FA Cup cũng sẽ giành tấm vé dự Europa League mùa tới.
Nhưng Arsenal đã có một suất tại Champions League khi cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Chính vì thế tấm vé còn lại của bóng đá Anh dự Europa League sẽ được chuyển cho đội bóng đứng thứ 7. Và đội bóng nhận được "đặc ân" này là Southampton.
Maarten Stekelenburg kết hợp cùng Memphis Depay chắc chắn sẽ làm nên chuyện tại Southampton. Maarten Stekelenburg được kỳ vọng sẽ mang về những thành tích cho Southampton.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น